Camera AI View hỗ trợ giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn
03:54:00 | 16-06-2023

Giải chạy VnExpress Marathon Spakling Quy Nhơn 2023 diễn ra hôm 11/6 thu hút hơn 10.000 vận động viên. Camera AI View của Bkav đã tham gia hỗ trợ trọng tài xử lý dữ liệu, nhận diện vận động viên và thời gian về đích. Việc sử dụng công nghệ AI giúp các trọng tài tổng hợp kết quả nhanh và chính xác hơn.

Camera AI View nhận diện vận động viên và thời gian về đích

Anh Đoàn Mạnh Hà, Giám đốc Công nghệ Bkav AI View, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên camera AI View hợp tác với VnExpress cho một giải chạy Marathon. Chúng tôi xem như đây là một lần thử nghiệm ứng dụng AI View trong lĩnh vực thể thao. Sau sự kiện, Ban tổ chức đánh giá cao vai trò của camera AI view và hy vọng hai bên tiếp tục hợp tác trong những lần tiếp theo”.

So với những dòng camera thông thường, camera AI giúp tiết kiệm chi phí đầu tư server, đường truyền cho khách hàng. Dữ liệu hình ảnh sẽ được xử lý AI real-time ngay tại camera, không cần truyền về server, giảm độ trễ trong xử lý thông tin và đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng. Bkav AI View có thể thực hiện các bài toán như nhận diện khuôn mặt, đếm số người, xác định khoảng cách xã hội, phát hiện người có đeo khẩu trang hay không, phát hiện lửa cháy, nhận diện biển số xe, phát hiện chỗ trống trong bãi đỗ xe…

Camera AI View của Bkav có chất lượng cao với mức giá hợp lý hơn 20% so với sản phẩm của các nhà sản xuất tên tuổi đến từ châu Âu. Bkav AI View đã được cấp Chứng nhận FCC (chứng nhận của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ). Ngoài ra, Bkav AI View cũng đạt chuẩn ONVIF, chứng nhận sản phẩm sẽ tương thích với các hệ thống phần mềm quản lý video phổ biến trên thế giới như Milestone, Genetec…

Hiện tại, Bkav AI View đã có mặt tại thị trường Mỹ. Ngoài Hoa Kỳ, Bkav AI View đang triển khai hàng loạt dự án tại Ấn Độ, Mexico, Malaysia… và một số quốc gia khác.

Bkav