Coi trọng an ninh, gia chủ ở Hải Phòng lựa chọn SmartHome bảo vệ tổ ấm
04:12:00 | 05-10-2023

Một cặp vợ chồng ở Hải Phòng là doanh nhân trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và logistics, vốn là khách hàng lâu năm của Bkav SmartHome. Căn nhà phố của anh chị đã được lắp đặt hệ thống Nhà thông minh của Bkav từ năm 2017. Mới đây, khi nâng cấp không gian sinh hoạt, từ 4 lên 6 tầng, gia chủ tiếp tục tìm đến Bkav vì muốn ưu tiên vấn đề an ninh.

Do đặc thù công việc, gia chủ thường xuyên phải đi công tác xa. Việc giám sát hệ thống cơ điện trong nhà cũng như bảo vệ toàn diện ngôi nhà là điều gia chủ coi trọng. Hệ thống Bkav SmartHome được triển khai bao gồm việc đảm bảo an ninh chung cho cả công trình, từ giám sát cửa cổng, cửa cuốn, cửa ban công tới giám sát chuyển động hồng ngoại hay cảnh báo khói. Mặc định từ 23 giờ tới 5 giờ sáng, SmartHome tự động kiểm soát toàn bộ trạng thái các cửa và toàn bộ chuyển động hồng ngoại tại các sảnh thông phòng, khu vực chung.

Khi có bất kỳ vấn đề an ninh, hệ thống ứng xử cảnh báo theo từng cấp độ. Chẳng hạn, khi có khói hoặc trạng thái cửa bị xâm phạm, mức độ báo động đỏ được kích hoạt bao gồm hú còi, chuông và đèn dự phòng.

Là nhà phố, cơ ngơi của gia chủ ở Hải Phòng lại có diện tích sử dụng khá lớn, mỗi sàn gần 200m2 với phong cách bài trí nội thất Á - Âu - Phi rất khác nhau. Ứng với mỗi không gian, là một hệ thống Bkav SmartHome được lắp đặt đi kèm, từ điều khiển ánh sáng, điều kiển rèm, điều hòa, bồn tắm hay điều khiển âm thanh và được thiết kế kịch bản sử dụng cho từng đối tượng người dùng, phù hợp và theo nhu cầu của gia đình 3 thế hệ.

Gia chủ đặc biệt coi trọng hệ thống nhiệt độ độ ẩm trong nhà. Dù là lúc đi vắng hay khi nghỉ ngơi ở nhà, chủ nhân muốn nhiệt độ phòng hay ánh sáng luôn phải được đảm bảo phù hợp và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Với không gian nghỉ cho người cao tuổi, sẽ không có ánh sáng chói, cảm biến tự động được lệnh hoạt động từ 17h tới 21h và tự động bật sáng khi có người chuyển động thì 2 kênh ánh sáng được bật liên tục 3 phút. Kịch bản này được thiết lập để phù hợp với khoảng thời gian sinh hoạt của người cao tuổi đồng thời không làm ảnh hưởng tới người khác. Hệ thống nước nóng cục bộ cho nhà vệ sinh chỉ đun nóng trong khoảng 20 - 30 phút rồi tự động ngắt, đảm bảo độ ấm của nước ở mức 37 - 40 độ, phù hợp và an toàn cho người lớn tuổi.

Lựa chọn tiếp tục triển khai Bkav SmartHome cho phần không gian mở rộng, hệ thống Nhà thông minh của gia chủ được kế thừa và bổ sung phần phát sinh mới mà không phải thay thế hoàn toàn các thiết bị cũ. Đây là một ưu thế, giúp gia đình gia chủ tiết kiệm một khoản chi phí lớn.

 

Bkav